4 bước thanh toán cước trả sau qua ViettelPay nhanh nhất

Thứ sáu, 25/06/2021

Viettel cung cấp tính năng thanh toán cước trả sau ViettelPay đơn giản, nhanh chóng dành cho người dùng, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức.

Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet cùng các ứng dụng tiện ích ra đời đã và đang giúp cho quá trình sử dụng các dịch vụ của con người được tối ưu hóa hơn rất nhiều. Một trong số đó chính là việc thanh toán cước phí cho các thuê bao di động. Nếu bạn đang sử dụng thuê bao trả sau Viettel thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn thanh toán cước trả sau ViettelPay dưới đây nhé!

Bài viết liên quan

1. ViettelPay – cung cấp dịch vụ thanh toán cước trả sau nhanh nhất

ViettelPay là ứng dụng được phát triển bởi Viettel. Ứng dụng tích hợp những tiện ích tuyệt vời dành cho người dùng khi cung cấp các tính năng về thanh toán trực tuyến như là hóa đơn tiền điện, nước, chuyển tiền đến số điện thoại ViettelPay, nạp tiền, mua sắm online,… một cách nhanh chóng, đơn giản.

 

ViettelPay cung cấp tính năng thanh toán cước trả sau Viettel

 

ViettelPay cung cấp tính năng thanh toán cước trả sau Viettel

Hay ngay cả khi bạn đang sử dụng thuê bao di động trả sau Viettel và có nhu cầu thanh toán cước phí thì ViettelPay cũng hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần một vài phút thao tác trên điện thoại, bạn đã có thể nhanh chóng thanh toán toàn bộ cước phí cho thuê bao của mình mà không cần phải mất thời gian, công sức đi mua thẻ cào hay đến các điểm giao dịch.

Vậy quá trình thanh toán cước trả sau ViettelPay được thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi giải đáp trong phần 2 của bài viết nhé. 

2. Cập nhật 4 bước thanh toán cước trả sau qua ViettelPay

Việc thanh toán cước trả sau qua ViettelPay cũng không quá phức tạp. Chỉ với 4 bước dưới đây là bạn đã có thể yên tâm sử dụng thuê bao di động mà không cần phải lo lắng nhà mạng sẽ chặn chiều gọi đến – gọi đi chỉ vì nợ cước.

  • 2.1. Cài đặt và nạp tiền vào tài khoản ViettelPay

Để thanh toán cước trả sau qua ViettelPay, trước hết các bạn sẽ cần phải cài đặt cũng như nạp tiền vào trong tài khoản.

 

Cài đặt, nạp tiền vào tài khoản ViettelPay để thanh toán cước trả sau

 

Cài đặt, nạp tiền vào tài khoản ViettelPay để thanh toán cước trả sau

Trường hợp bạn chưa có tài khoản trước đó thì sẽ cần phải tải ứng dụng về điện thoại, sau đó đăng ký tài khoản theo hướng dẫn của hệ thống. Sau khi đã đăng ký  xong thì bạn hãy liên kết tài khoản ViettelPay với ngân hàng để có thể nạp tiền vào tài khoản.

Về nạp tiền thì hiện có 4 cách nạp tiền vào ngân hàng số ViettelPay đơn giản nhất đó là nạp qua ví điện tử Momo, qua Internet Banking và qua cửa hàng giao dịch trực tiếp. Các bạn có thể xem xét để lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

  • 2.2. Nạp tiền điện thoại

Khi bạn đã có tài khoản, nạp tiền xong rồi thì sẽ di chuyển đến giao diện trang chủ của ứng dụngViettelPay. Lúc này trên màn hình sẽ có phần “Nạp tiền điện thoại” và bạn sẽ bấm chọn vào đó để bắt đầu quá trình thanh toán cước phí cho thuê bao di động Viettel trả sau nhé.

  • 2.3. Nhập số điện thoại, số tiền

 

Thanh toán cước trả sau ViettelPay chỉ trong 4 bước

 

Thanh toán cước trả sau ViettelPay chỉ trong 4 bước

Tiếp đến, hệ thống sẽ yêu cầu bạn phải nhập số điện thoại, số tiền vào để thanh toán. Bạn sẽ cần phải nhập đúng số điện thoại thuê bao trả sau mà mình đang dùng và cần thanh toán cước phí nhé.

Tuy nhiên sẽ có 2 trường hợp xảy ra ở đây đó là:

- Bạn thanh toán theo số tiền tùy ý, điều này có nghĩa là bạn biết mình nợ bao nhiêu tiền thì sẽ nhập số tiền đó hoặc thanh toán 1 phần cước nợ của thuê bao.

- Trường hợp thứ 2 là bạn sẽ thanh toán toàn bộ cước đang nợ thì sẽ chọn vào ô “Trả sau toàn bộ nợ cước” thay vì nhập số tiền.

Sau khi đã thực hiện xong các thao tác trên thì bạn sẽ bấm vào “Thanh toán” để hệ thống xử lý.

  • 2.4. Thanh toán cước trả sau

Cuối cùng, khi bạn chọn thanh toán thì sẽ có các thông tin hiển thị trên màn hình yêu cầu bạn xác nhận lại. Khi thanh toán qua ViettelPay, bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu là 3%, có nghĩa là nếu như bạn thanh toán 100.000 đồng thì sẽ chỉ phải trả 97.000 đồng mà thôi.

Sau đó, bạn sẽ nhập mật khẩu kèm theo mã OTP để xác nhận lại và hoàn tất quá trình thanh toán cước phí trả sau Viettel qua ứng dụng ViettelPay.

Như vậy, qua những chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn các bạn đã biết cách thanh toán cước trả sau ViettelPay rồi phải không? Chúc các bạn có những trải nghiệm tốt nhất với ứng dụng này nhé!

Xem thêm: Tìm hiểu các bước chuyển tiền trên ứng dụng ViettelPay đơn giản

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...