- Trang chủ
- Tin My Viettel
- Tin tức sự kiện
3+ cách kiểm tra SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa
Thứ sáu, 17/02/2023Bạn sắp ra nước ngoài nhưng lại không nhớ đã đăng ký chuyển vùng quốc tế chưa? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết cách kiểm tra SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa nhé!
1. Cách kiểm tra SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa
Đừng lo lắng nếu bạn quên đã đăng ký chuyển vùng quốc tế hay chưa bởi bạn có rất nhiều cách để kiểm tra lại. Chỉ một vài thao tác đơn giản, tốn chưa đến 1 phút, bạn đã kiểm tra được SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:
1.1. Gọi tổng đài
Gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel là cách nhanh nhất để kiểm tra SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa. Mọi dữ liệu về SIM của bạn được lưu trữ lại nên nhân viên tổng đài có thể nhanh chóng kiểm tra tình trạng chuyển vùng quốc tế của SIM.
Nếu đang ở Việt Nam, để gọi tổng đài, bạn thực hiện:
- - Bước 1: Gọi 198 và nhấn phím 5 để gặp nhân viên chăm sóc khách hàng.
- - Bước 2: Nhờ nhân viên kiểm tra SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa, sau khi tiếp nhận, nhân viên sẽ kiểm tra trên hệ thống giúp bạn.
Nếu đang ở nước ngoài, để gọi tổng đài, bạn thực hiện gọi +84989198198.
Gọi tổng đài là cách nhanh nhất để kiểm tra SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa
1.2. Kiểm tra SMS
Khi chuyển vùng quốc tế thành công, Viettel sẽ thông báo qua SMS. Để kiểm tra SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa đơn giản nhất, bạn kiểm tra hộp thư SMS của tổng đài 138. Nếu đã chuyển vùng quốc tế, bạn sẽ thấy tin nhắn “Bạn đã chuyển vùng quốc tế thành công.”
1.3. Kiểm tra My Viettel
Ứng dụng My Viettel không chỉ là nơi đăng ký online các tiện ích của Viettel mà còn là nơi có tất cả thông tin về SIM của bạn từ số dư đến các gói cước hiện tại. Để kiểm tra SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa trên My Viettel, bạn thực hiện thao tác sau:
Bước 1: Nếu chưa có ứng dụng My Viettel trong điện thoại, bạn tải ứng dụng từ CH Play hoặc App Store. Sau khi đã có ứng dụng, bạn sử dụng mật khẩu, Face ID, số điện thoại hoặc vân tay để đăng nhập vào My Viettel. Nếu chưa có tài khoản, chọn Đăng ký tài khoản và nhập các thông tin đăng ký.
Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel
Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công vào My Viettel, bạn chọn phần Gói cước. Trong phần Gói cước, chọn Tất cả tại mục Dịch vụ GTGT.
Chọn Gói cước và vào Dịch vụ GTGT
Bước 3: Bạn kéo xuống tại mục Tiện ích nhấn chọn Tất cả rồi tiếp tục kéo xuống. Tại mục Dịch vụ chuyển vùng quốc tế (Roaming), nếu thấy thanh ngang màu đỏ là SIM đã chuyển vùng quốc tế và ngược lại.
2. SIM đã chuyển vùng quốc tế cần làm gì tiếp theo?
Nhiều người sau khi kiểm tra thấy SIM đã chuyển vùng quốc tế nhưng lại không biết cần làm gì tiếp theo. Nếu SIM đã chuyển vùng quốc tế, để sử dụng roaming, bạn cần thực hiện tiếp các bước sau:
1 - Đăng ký gói cước
Thực tế, sau khi đăng ký chuyển vùng quốc tế, bạn có thể sử dụng ngay theo hình thức pay as you go, nghĩa là dùng bao nhiêu tính bấy nhiêu. Tuy nhiên, giá bán lẻ bao giờ cũng cao hơn giá bán theo gói. Chính vì vậy, sau khi đăng ký chuyển vùng quốc tế, bạn nên đăng ký sử dụng theo các gói cước để tiết kiệm hơn.
Sử dụng các gói cước chỉ từ 50K/ngày để tiết kiệm chi phí
Một số gói cước ưu đãi bạn có thể tham khảo:
STT | Tên gói | Dung lượng | Thời hạn | Cước phí | Phạm vi áp dụng |
1 | DR1 | 400MB | 1 ngày | 50.000 | 90 quốc gia/vùng lãnh thổ |
2 | DR50 | 1GB | 1 ngày | 50.000 | Campuchia, Lào, Myanmar |
3 | THAI1 | 1GB | 1 ngày | 50.000 | Thái Lan |
4 | QA5 | 1GB | 5 ngày | 99.000 | Qatar |
5 | THAI5 | 2GB | 5 ngày | 99.000 | Thái Lan |
6 | CR200 | 400MB, 10 SMS, 20 phút nghe + gọi | 7 ngày | 200.000 | 35 quốc gia/ vùng lãnh thổ |
Lưu ý: Thông tin về giá cước, vùng phủ, và loại hình dịch vụ cung cấp có thể thay đổi theo từng thời điểm thực tế. Quý khách lưu ý tham khảo thông tin mới nhất tại website: https://vietteltelecom.vn/di-dong/chuyen-vung-quoc-te-2 hoặc liên hệ Tổng đài CSKH trước khi sử dụng dịch vụ
Truy cập website hoặc tại đây để tham khảo đầy đủ các gói cước roaming Viettel.
2 - Bật chuyển vùng quốc tế
Sau khi đăng ký chuyển vùng quốc tế, bạn cần bật chuyển vùng quốc tế trên điện thoại mới có thể sử dụng được.
Đối với iPhone, bạn bật chuyển vùng quốc tế theo 3 bước sau:
Bước 1: Vào Cài đặt, chọn phần Di động
Bước 2: Chọn Tùy chọn dữ liệu di động
Chọn Di động và chọn Tùy chọn dữ liệu
Bước 3: Gạt thanh ngang tại Chuyển vùng dữ liệu sang phải để bật chuyển vùng quốc tế.
Bật chuyển vùng quốc tế thành công
Đối với Android, bạn thực hiện theo 2 bước sau:
Bước 1: Vào Cài đặt trên điện thoại, chọn mục Thẻ SIM và mạng di động, sau đó chọn Chuyển vùng dữ liệu.
Chọn Chuyển vùng dữ liệu trong mục Thẻ SIM và mạng di động
Bước 2: Chọn Chuyển vùng quốc tế. Khi bảng thông báo hiện lên, chọn Bật. Như vậy, bạn đã bật chuyển vùng quốc tế trên thiết bị của mình.
Bật chuyển vùng quốc tế trên Android
Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết cách bật chuyển vùng quốc tế dành cho iPhone, dành cho Android.
3 - Chọn mạng
Thông thường, điện thoại sẽ tự động chọn mạng mạnh nhất ở quốc gia sở tại. Tuy nhiên, nếu điện thoại đang ở chế độ chọn mạng thủ công, bạn phải chọn đúng mạng liên kết với Viettel mới sử dụng được.
Các bước chọn mạng thủ công như sau:
Bước 1: Trong Cài đặt, chọn phần Kết nối. Sau đó chọn Các mạng di động
Chọn Các mạng di động
Bước 2: Nhấn vào Nhà mạng cung cấp và chọn Chọn thủ công để tìm kiếm và lựa chọn mạng hiện có.
Nhấn vào Chọn thủ công và chọn mạng phù hợp trong danh sách mạng hiện có
3. Không chuyển vùng quốc tế được thì phải làm sao?
Nếu bạn nhớ là mình đã đăng ký chuyển vùng quốc tế nhưng khi kiểm tra lại thấy chưa thì có thể do đăng ký sai cú pháp hoặc thực hiện đăng ký khi SIM không đủ điều kiện.
Để khắc phục và đăng ký thành công, bạn thực hiện các cách sau:
1 - Kiểm tra điều kiện đăng ký: Đối chiếu điều kiện sau để đảm bảo thuê bao đủ điều kiện đăng ký:
- - Thuê bao cần đảm bảo hoạt động 2 chiều.
- - Đối với thuê bao trả sau: Thuê bao của Quý khách phải thỏa mãn đã hoàn thành hoặc đang trong quá trình xác minh thông tin thuê bao.
- - Riêng thuê bao là khách hàng người nước ngoài, nếu Quý khách không thuộc một trong các đối tượng: Khách hàng Privilege hoặc Thanh toán bằng Ủy nhiệm thu hoặc Khách hàng có giấy bảo lãnh, Quý khách phải đảm bảo điều kiện:
- Đặt cọc tối thiểu là 1 triệu đồng.
- Tại thời điểm đăng ký dịch vụ, số thuê bao không bị chặn do nợ cước
- Trong 2 tháng liền kề trước đó, mức cước sử dụng dịch vụ thoại nội địa Việt Nam của Quý khách phải ≥ 100.000 VNĐ/tháng.
Nếu thuê bao đã đủ điều kiện, bạn thực hiện đăng ký chuyển vùng quốc tế lại.
2 - Kiểm tra lại cú pháp đăng ký
Đăng ký chuyển vùng quốc tế không thành công có thể do bạn đăng ký sai cú pháp. Hãy kiểm tra lại cú pháp đăng ký và thực hiện đăng ký lại. Dưới đây là các cú pháp đăng ký thành công 100%:
STT | Kênh | Đăng ký | Hủy | Ghi chú |
1 | SMS | Soạn tin CVQT gửi 138 | Soạn tin HUY gửi 138 | Tại Việt Nam |
2 | USSD | Bấm gọi *138*1# | Bấm gọi *138*2# | Tại nước ngoài nếu thuê bao có sóng Roaming |
3 | Ứng dụng My Viettel |
|
Tại nước ngoài nếu Quý khách có tài khoản và mật khẩu đăng nhập (đã đăng ký thành công ở Việt Nam) | |
4 | Qua website |
|
||
|
Tại Việt Nam | |||
5 | Tổng đài CSKH |
|
Tại Việt Nam | |
|
Tại nước ngoài | |||
6 | Cửa hàng Viettel | Quý khách đến cửa hàng Viettel và làm theo hướng dẫn của giao dịch viên. (Người làm thủ tục phải là chính chủ thuê bao hoặc được chính chủ ủy quyền) | Tại Việt Nam |
Kiểm tra lại cú pháp đăng ký nếu đăng ký không thành công
Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn bạn các cách kiểm tra SIM đã chuyển vùng quốc tế chưa. Bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác về chuyển vùng quốc tế tại website nhé!