Cách lựa chọn thiết bị kích phát sóng wifi tốt nhất, bạn nên biết?

Thứ sáu, 07/10/2022

Hiện nay, nhiều gia đình, doanh nghiệp đã lựa chọn thiết bị kích phát sóng wifi để có một đường truyền ổn định hơn. Tuy nhiên khi đứng trước việc có quá nhiều sản phẩm dẫn đến việc người tiêu dùng lại băn khoăn không biết bộ kích sóng wifi nào tốt? Cùng tìm hiểu cách lựa chọn loại thiết bị tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của mình.

 

Cách lựa chọn thiết bị kích phát sóng wifi tốt nhất

Thiết bị kích phát sóng wifi là gì?

Thiết bị kích phát sóng wifi còn có tên gọi tiếng Anh là Repeater Wifi. Sản phẩm còn có nhiều tên gọi khác nhau như bộ repeater wifi, cục kích wifi, bộ thu phát sóng wifi, bộ mở rộng sóng wifi, bộ khuếch đại wifi, thiết bị mở rộng sóng wifi,….

Với nhu cầu kết nối internet ngày càng cao thì đây là thiết bị hữu ích được rất nhiều người quan tâm. Vai trò của thiết bị hỗ trợ phát sóng wifi này là thu wifi ở nguồn phát sau đó phát lại ở khoảng cách xa hơn và bảo đảm bảo ổn định tín hiệu sóng hơn.

Tiêu chí lựa chọn thiết bị kích phát sóng wifi tốt nhất

Nếu là một người không có kinh nghiệm về thiết bị điện tử thì bạn có thể dựa theo các tiêu chí dưới đây là lựa chọn được thiết bị kích sóng wifi phù hợp:

Tốc độ kết nối

Tốc độ kết nối chắc chắn là một trong những tiêu chí mà người dùng quan tâm nhất khi chọn mua bất kỳ loại modem phát sóng wifi nào. Tuỳ thuộc vào loại thiết bị và các mức giá khác nhau mà tốc độ kết nối wifi sẽ khác nhau.

Mỗi loại thiết bị kích sóng wifi trong nhà sẽ có giới hạn số người truy cập nên đôi khi sẽ xảy ra trường hợp thiết bị này kết nối nhanh nhưng thiết bị kia kết nối chậm.

Phạm vi phát sóng

Vì là thiết bị kích phát sóng wifi nên cần phải có phạm vi phủ sóng phải rộng. Đây cũng là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá loại modem phát sóng wifi nào tốt nhất. Thông thường thì loại modem wifi càng nhiều anten thì sẽ có độ phủ sóng càng rộng. Cụ thể như:

Đối với wifi 1 ăng-ten có giá tương đối rẻ hơn nhưng tốc độ băng thông sẽ bị giới hạn ở khoảng 150Mbps. Thiết bị này chỉ phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ.

Đối với wifi 2 ăng-ten thì tốc độ băng thông sẽ cao hơn và giá cũng nhỉnh hơn so với wifi 1 ăng-ten. Đương nhiên là vùng phủ sóng cũng rộng hơn và tốc độ kết nối cũng nhanh hơn.

Đối với wifi 3, 4 ăngten thì tốc độ phát sóng cao hơn rất nhiều so với hai loại thiết bị trên và khả năng phủ sóng cũng rộng hơn. Loại thiết bị này sẽ phù hợp với những nơi rộng như các tòa nhà cao tầng, khách sạn, bệnh viện,...

Độ bảo mật wifi

Bảo mật thông tin của người dùng là điều vô cùng quan trọng mà bất kỳ thiết bị kích phát sóng wifi nào cũng cần có. Đây cũng là tiêu chí hàng đầu để khách hàng quyết định có nên mua thiết bị đó hay không.

Giá thành

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị kích phát sóng wifi khác nhau. Tùy thuộc vào một số yếu tố như vùng phủ sóng, tốc độ truyền, đơn vị cung cấp,...mà giá của sản phẩm sẽ khác nhau.

Thương hiệu uy tín

Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp thiết bị kích phát sóng wifi như Viettel, FPT,... Việc lựa chọn hãng nổi tiếng, uy tín để mua sẽ giúp bạn giảm đi rủi ro việc mua nhầm các thiết bị không đúng nguồn gốc xuất xứ hay hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nếu bạn đọc đang băn khoăn không biết lựa chọn thiết bị kích sóng nào tốt nhất, có thể tham khảo nhưng gợi ý trong bài viết: "Tổng hợp các thiết bị kích sóng wifi tốt nhất hiện nay".

Home wifi Viettel - Thiết bị kích phát sóng wifi được nhiều người yêu thích nhất

 

Home wifi Viettel - Bộ kích phát sóng wifi được nhiều người yêu thích nhất

Home wifi Viettel là bộ kích sóng wifi xa nhất được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Lợi ích nổi bật khi sử dụng cục kích sóng wifi Viettel là:

- Thiết bị kích sóng wifi trong nhà giúp mạng internet bao phủ toàn bộ căn nhà, đến mọi ngóc ngách. Bên cạnh đó, thiết bị còn giúp chuyển vùng liền mạch, định tuyến thích ứng với thiết bị và tự phục hồi kết nối giúp đường truyền luôn ổn định.

- Cục tăng sóng wifi Viettel cho phép lựa chọn đường dẫn thích hợp nhất. Vì thiết bị được thiết lập trên cả một hệ thống dày đặc các điểm phát wifi. Nên khi bạn di chuyển đến địa điểm khác Home wifi sẽ tự động chọn tuyến và băng tần vị trí phát tốt nhất cho thiết bị của bạn.

- Cục tăng sóng wifi Viettel cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên đến 1200Mbps. Thiết bị kích sóng wifi 5ghz cho phép bạn tận hưởng các video 4K HD hay chơi game đồ họa cao mà không bị giật lag.

- Giá thành của các loại thiết bị kích phát sóng home wifi cũng rất đa dạng, lắp đặt dễ dàng, có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt là những đối tượng kinh doanh quán ăn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí,...

- Sản phẩm rất đa dạng mẫu mã như bộ kích sóng wifi có dây hoặc không dây, 3 ăng- ten,... đem đến nhiều sự lựa chọn.

Như vậy, nội dung trên đây đã chia sẻ đến bạn đọc cách lựa chọn thiết bị kích phát sóng wifi sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất. Bên cạnh đó bài viết cũng gợi ý cho khách hàng sản phẩm Home Wifi - thiết bị kích sóng được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất. Mọi thắc mắc và yêu cầu đặt hàng vui lòng liên hệ qua hotline 18008168 (miễn phí) của Viettel để được hỗ trợ nhanh nhất.

Gợi ý xem thêm =>

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...